Pháp lý & thủ tục

Hợp đồng thuê văn phòng có phải công chứng không?

Hợp đồng thuê văn phòng có phải công chứng không?

Hợp đồng là một loại văn bản pháp lý quan trọng, quy định quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia. Việc công chứng hoặc chứng thực hợp đồng có thể mang lại nhiều lợi ích cho các bên tham gia, chẳng hạn như tăng cường tính pháp lý của hợp đồng, giảm thiểu rủi ro tranh chấp,... Vậy, hợp đồng có cần công chứng hay...

Chung cư có được làm trụ sở công ty không?

Việc lựa chọn một địa điểm làm việc, đặt văn phòng hay trụ sở công ty là một quyết định rất quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, sự phát triển của một doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Có một câu hỏi đặt ra là chung cư, nhà riêng có được đặt...

Văn phòng đại diện có phải nộp thuế môn bài không?

Văn phòng đại diện là đơn vị thuộc sự quản lý của doanh nghiệp, được pháp luật ủy quyền để đại diện và bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp đó. Theo quy định hiện hành, văn phòng đại diện không thực hiện các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều người thắc mắc liệu rằng với việc văn phòng đại diện...

Văn phòng đại diện là gì? Những câu hỏi thắc mắc về VPĐD

Văn phòng đại diện đang trở thành một xu hướng phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp, cả trong và ngoài nước, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế thị trường đang đối mặt với môi trường cạnh tranh khốc liệt. Mục tiêu chính của việc thiết lập văn phòng đại diện là mở rộng thị trường kinh doanh và tăng cường...

8 Lưu ý quan trọng khi kí hợp đồng thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng là bước quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng và chủ đầu tư. Khi xem xét hợp đồng, điểm quan trọng nhất là kiểm tra kỹ về diện tích và giá thuê, đồng thời lưu ý đến thời gian thuê và điều kiện chấm dứt. Công chứng hợp đồng có thể cần thiết để tăng tính minh...

Hạch toán chi phí thuê văn phòng: 7 Cách Hạch Toán Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc hạch toán chi phí thuê văn phòng đóng vai trò quan trọng trong quản lý tài chính của doanh nghiệp. Đây không chỉ là một nhiệm vụ kế toán thông thường mà còn là cơ hội để doanh nghiệp đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả trong việc quản lý nguồn lực. Tìm hiểu về nghiệp vụ...

Cho thuê văn phòng cần đảm bảo những điều kiện pháp lý gì?

Những vấn đề về điều kiện cho thuê văn phòng 1.1. Lĩnh vực hình thức kinh doanh cho thuê văn phòng Kinh doanh cho thuê văn phòng có phải kinh doanh bất động sản hay không? Kinh doanh cho thuê văn phòng là một nhánh thuộc kinh doanh bất động sản, cũng là một trong 243 ngành nghề kinh doanh có điều kiện phải có vốn pháp định,...

Compare listings

So sánh